Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Cách sử dụng uống thuốc phá thai

Hiện tại, đình chỉ thai qua thuốc là cách đã được áp dụng nhiều nhất ở trong đình chỉ thai nghén. Vì vậy, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai như thế nào để chắc chắn không nguy hiểm với thai phụ cũng chính là vấn đề đang được nhiều chị em phụ nữ quan tâm.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Các nhóm thuốc đã được sử dụng ở trong đình chỉ thai

Hiện tại, trên thế giới tồn tại bốn mẫu thuốc bỏ thai. Tuy nhiên, VN chỉ dùng 2 nhóm chính là thuốc bỏ thai đầu tiên và thuốc loại bỏ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai hai nhóm này buộc phải được dùng cùng với nhau. Nếu như chỉ dùng một trong hai thì có thể làm cho cách phá thai thông qua thuốc không thành công. Từ đó k chỉ khiến cho thai phụ mất vai trò làm mẹ mà còn nguy hiểm đến tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 1

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với tác dụng ngăn chặn những tác động của nội tiết tố Progesterone vào màng trong tử cung và màng bụng. Điều này gây tình trạng tróc bề mặt da cổ tử cung cũng như gây mềm cổ tử cung. Kết quả chính là khiến cho thai nhi đã và đang dính trên thành tử cung bị bong và tuột ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau khi sử dụng viên thuốc thứ 1 làm bào thai bong tróc ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung, thì sử dụng viên thuốc thứ hai sẽ ép khiến tử cung bị co bóp liên tục để đẩy bào thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy định của Sở y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được áp dụng với những trường hợp bào thai nhỏ hơn 7 tuần tuổi. Và bắt buộc được tiến hành tại những phòng khám phụ khoa được cấp phép, dưới sự giám sát chặt chẽ ở bác sĩ. 2 Nhóm thuốc này phải được uống kết hợp với nhau. Loại thuốc thứ nhất sử dụng trước, viên thuốc thứ 2 sử dụng sau.
Sau lúc mẹ bầu đã được làm các siêu âm quan trọng, siêu thanh xác định tuổi thai nhi và ký xác nhận giấy cam kết. Bác sỹ sẽ cho thai phụ sử dụng một viên thuốc đầu tiên. Sau ấy 48h giờ, chị em phải quay lại trung tâm y tế để uống tiếp loại thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong hoàn cảnh, chị em ko trở lại nhằm uống loại thuốc thứ hai hay tự sử dụng ở nhà, mà thấy hậu quả gì thì cơ sở y tế có thể hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm. Trên thực tiễn, có 1 số trường hợp thai phụ bởi vì không làm đúng hướng dẫn, chỉ dẫn ở y bác sĩ mà tự ý sử dụng thuốc loại bỏ thai ở nhà gây ra rong kinh, sốc phản vệ, thậm chí chính là đe dọa đến tính mạng. Bởi vậy, để đảm bảo không nguy hiểm lúc cách sử dụng thuốc phá thai, chị em bắt buộc đến phòng khám đa khoa để sử dụng thuốc phá thai an toàn dưới sự hướng dẫn và theo dõi ở bác sĩ.
Mong rằng các chia sẻ cơ bản ở phong kham da khoa thu dau mot về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có khả năng trợ giúp các bạn hiểu hơn về phương pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét