Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Đình chỉ thai thông qua thuốc

Đừng quan tâm phá thai nội khoa bằng thuốc khi bạn k muốn mang thai ngoài ý muốn click tại đây phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp tốt nhất chính là tránh trai. Nhưng, trên thực tế thì việc mang bầu ngoài ý muốn vẫn thường xuất hiện thường ngày và cách xử lý chính là người phụ nữ bắt buộc tìm đến biện pháp loại bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được rất nhiều nữ giới chọn lựa ngày nay. Nhưng, đây có phải là phương pháp an toàn? Sau đây là những vấn đề các bạn cần biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây chính là giải pháp sử dụng thuốc nhằm tống thai ra bên ngoài. So với tiểu phẩu NK, giải pháp này rất ít gây ra đau hơn, rất ít bị hệ lụy như thủng rách tử cung, rất ít thương tổn đường ruột và ít gây ra các hiện tượng dính buồng tử cung gây ra hiếm muộn – vô sinh. Nhưng, giải pháp này cũng để lại tác động đến tâm lý nghiêm trọng của chị em nữ giới và phương pháp này chỉ mang lại kết quả lúc tuổi thai vẫn còn nhỏ xem thêm chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây nên xuất huyết thời gian dài, có các tình huống kéo dài 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm ba bước:
- Làm bong tróc thai nhi: Bản thân người bệnh sử dụng viên thuốc thứ 1 200mg ngay tại phòng khám để làm bong túi thai ra khỏi hẳn bề mặt da tử cung sau đó về nhà để tự theo dõi theo hướng dẫn ở bác sĩ.
- Đẩy thai ra ngoài: Sau 48 giờ, bản thân người bệnh quay lại cơ sở y tế uống tiếp loại thuốc thứ 2 200 mg (nhằm đẩy thai nhi ra) cũng như ở lại phòng khám trong ba tiếng nhằm quan sát mạch, áp huyết (cứ nữa tiếng 1 lần). Địa chỉ quan sát này buộc phải có đủ các trang bị cứu chữa về tim mạch, bên cạnh đó cần có điều kiện để chuyển vận bệnh nhân lên cơ sở y tế tốt hơn.
- Kiểm tra an toàn: Sau khoảng 14 ngày, bản thân người bệnh đến khám trở lại. Nếu như kiểm tra vẫn phát hiện thai sinh trưởng và tim thai vẫn đập thì bắt buộc bỏ thai bằng phương pháp khác; không được giữ thai.
Chú ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được áp dụng cho các tình huống thai nhi nằm ngoài buồng tử cung, sản phụ bị mắc bệnh về thiếu máu, thận. Gan… Và đang mang vòng.
- Thai phụ nên nói rõ cùng thầy thuốc tuổi thai, tiền sử bệnh án... Thầy thuốc thường căn cứ vào đó mà đề ra sự chẩn đoán chuẩn xác hơn để xác định sử dụng giải pháp bỏ thai nội khoa hay không.
- Sau khi thực hiện phá thai qua nội khoa có thể có 1 số tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài, nôn cũng như buồn nôn. Đó chính là các hiện tượng có thể có lúc phá thai thông qua thuốc, bởi thế sản phụ cũng không nên quá lo âu.
- Thai phụ không được sử dụng những thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các loại thuốc này gây hạn chế hiệu lực thuốc) và cũng như không nên sử dụng những kháng viêm nhiễm không steroid (vì gây giảm thiểu tác dụng của phương pháp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét