Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Lý do gây ra ngứa 2 bên mép vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là tình trạng thường thấy tại các bạn, làm cho các bạn cảm thấy khó chịu, tác động đến quá trình sinh hoạt cũng như trong công việc. Ngứa ngáy ngoài vùng kín có thể là biểu hiện của một số căn bệnh PK nguy hiểm và thường tác động tới cơ thể và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Những thông tin trong bài viết dưới đây được các bác sỹ cơ sở y tế Thủ Dầu 1 cung cấp, hi vọng có thể mang tới cho chị em phụ nữ những thông tin có ích.

Yếu tố gây ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát ngoài vùng kín là thắc mắc sinh lý thường thấy, chị em có thể bị mắc phải do một số nguyên nhân sau:
Rửa âm đạo không được đảm bảo hay hay sai cách: Vùng kín không sạch hay không được rửa đúng phương pháp, gây mất cân bằng nội tiết tố bên trongâm đạo khiến môi trường vùng kín thay đổi, những vi rút có hại tăng trưởng gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
Quan hệ trai gái không an toàn: K sử dụng BCS lúc quan hệ vợ chồng hoặc làm "chuyện ấy" cùng rất nhiều đối tượng dẫn đến mắc phải những bệnh lan truyền thông qua con đường quan hệ.
Những nguyên nhân khác là: Sử dụng thuốc ngừa thai khiến cho nội tiết tố mất cân bằng, thụt rửa khá sâu vào trong âm đạo, đặt vòng tránh thai cũng như nạo hút thai không an toàn …
Ngoài ra, chị em phụ nữ gặp phải tình trạng ngứa 2 bên mép âm hộ là do bị mắc phải các bệnh PK dưới đây:
Nấm âm hộ: Triệu chứng đặc trưng của nhiễm nấm vùng kín chính là ra rất nhiều bạch đái màu trắng đục vàng, vàng hoặc xanh nhạt, vùng kín tấy đỏ và ngứa ngáy.
Nhiễm khuẩn âm hộ: Đặc trưng chính là vi-rus Chlamydia Trachomatis… Khiến cho âm hộ ra nhiều huyết trắng hơi đặc vàng hay vàng nâu. Bên cạnh đó, Herpes sinh dục khu trú trên vùng bề mặt da da, đặc trưng chính là hai bên rìa âm đạo cũng dẫn đến cảm giác ngứa rát.
Rận mu: Ký sinh thường tập hợp vùng da ở bộ phận sinh dục, hút máu tại cơ quan này cũng như gây ra hiện tượng ngứa vùng kín.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín nên làm như thế nào?

Ở các trường hợp hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín chưa phát triển nặng chị em có khả năng tự trị bệnh thông qua phương pháp điều chỉnh 1 số thói quen trong cuộc sống như sau: ko gãi, giảm thiểu dùng băng vệ sinh thường ngày, giữ gìn âm hộ luôn luôn thông thoáng, ko dùng chất tẩy rửa âm hộ, quan hệ trai gái an toàn… Ngoài ra, chị em phụ nữ phải đi thăm khám y bác sĩ lúc ngứa nhiều cũng như trong thời gian dài.
Những thông tin trên là san sẻ ở những thầy thuốc ở bệnh viện khám viêm âm đạo cho nữ TP Thủ Dầu 1 về trường hợp ngứa rát bên ngoài vùng kín và phương pháp cải thiện tình trạng ngứa âm hộ. Tấc cả băn khoăn nào khác, xin mời chị em liên hệ đến với chúng tôi thông qua số điện thoại 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét