Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung chính là bệnh gì?

Viêm nhiễm PK chính là việc thường gặp ở chị em phụ nữ, điển hình là chị em phụ nữ đã có làm "chuyện ấy", thường gặp nhất chính là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, mặc dầu đây chính là bệnh lý hay gặp nhưng mà cực kỳ ít chị em phụ nữ có khả năng phát hiện ra bản thân mắc bệnh này, do các triệu chứng của bệnh không được đặc trưng, cho nên bệnh nhân chỉ có khả năng nhận thấy ra khi đi kiểm tra ở các phòng khám chuyên khoa hoặc khi đi khám PK.

Tổng quan bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến tử cung chính là bệnh lý thường thấy ở các chị em đã có gia đình, đối tượng đã trải qua sinh con hoặc đã có quan hệ trai gái trong nhiều năm.
Việc xảy ra viêm lộ tuyến tử cung chính là do các tổn thương mô tuyến nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp mô tăng trưởng ra ngoài, lấn chiếm bề mặt ngoài của CTC nên có tình trạng tăng tiết dịch trong âm hộ. Từ ấy vi khuẩn có hại nhanh chóng tăng trưởng gây ra tổn thương từ đó phát triển thành viêm nhiễm lộ tuyến tử cung.
Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có khả năng chữa trị khỏi hẳn, nhưng nếu k nhận biết và điều trị sớm thì bệnh lý này có thể dẫn đến nhiều biến chứng cho người bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, cuộc sống chăn gối, và ảnh hưởng tới quá trình thụ thai, xấu hơn nữa là có khả năng gây hiếm muộn, thậm chí là gây ra ung thư cổ tử cung.

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lý do gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể do yếu tố vệ sinh rất sạch sẽ của chị em phụ nữ. Theo các chuyên gia PK, khi chị em phụ nữ rửa âm hộ vô cùng nhiều lần hay sử dụng quá nhiều những mẫu dung dịch tẩy rửa âm đạo, thì khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa chính là rất cao.
Lý do dẫn đến tình trạng tổn thương là vì môi trường âm hộ bị mất thăng bằng gây những bệnh lý viêm nhiễm ở cổ tử cung, lâu ngày những bệnh này không được chữa trị có khả năng gây viêm nhiễm đến các bộ phận khác như viêm nhiễm phần phụ, viêm nhiễm vùng chậu hay viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Ngoài ra, căn bệnh viêm lộ tuyến tử cung có thể bắt nguồn bởi rất nhiều yếu tố không giống nhau như ảnh hưởng từ những thủ thuật nạo phá thai, vì phương pháp đặt vòng tránh thai, hoặc dùng thuốc đặt âm hộ, do quan hệ tình dục có tần xuất dày đặc cũng như thô bạo…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét