Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Căn nguyên, triệu chứng viêm PK và phương pháp chữa bệnh

Viêm nhiễm phụ khoa chính là bệnh vô cùng phổ biến, là nỗi ám ảnh ở rất nhiều chị em. Những thông tin bên dưới có thể giúp những chị em phụ nữ tìm hiểu cặn kẽ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những dấu hiệu phát hiện bệnh xảy ra, phát triển của bệnh và biện pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa.
Xem bài khác:
Biểu hiện viêm phụ khoa
Các bác sỹ cho biết, khi có các biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa bên dưới, chị em phải đi thăm khám chuyên khoa lập tức để sớm xác định chuẩn xác nhóm bệnh lý và có phương pháp chữa trị nhanh chóng.
- Khí hư thất thường: Khí hư có sự thay đổi đột ngột về lượng cũng như chất lượng, khí hư ra nhiều, có mùi hôi thúi, đặc quánh hoặc loãng, sủi bọt, màu sắc khí hư thay đổi, có màu trắng đục, vàng, xanh.
- Chảy máu âm đạo không bình thường: Tình trạng chảy máu ko phải trong thời kì kinh nguyệt có khả năng vì bạn gái đã mắc ung thư nội mạc buồng tử cung.
- Ngứa rát âm hộ: Âm đạo mắc ngứa rát, mụt nước hoặc có những nốt lở loét… Vì 1 số vi rút hoặc nấm da tạo ra làm bản thân người bệnh cảm giác khó chịu.
- Vùng phình to: Xuất hiện cảm giác rất khó chịu, xảy ra áp lực tại vùng bụng, khi sử dụng tay sờ vào nhận thấy có khối u bên trong vị trí bụng trong buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đây là dấu hiệu cho thấy có khả năng chị em đã bị u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, thậm chí là ung thư buồng trứng.
- Ngoài ra, những triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa còn có các biểu hiện như: Đau rát bụng dưới và đau rát khi thực hiện chuyện đó, ra máu sau khi giao cấu, khi đi tiểu tiện xuất hiện nhức nhối, tiểu tiện ít hay tiểu khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm phụ khoa
Các nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được xác định như nấm, ký sinh Trichomonas (Trichononas), vi rút... Có điều kiện thâm nhập vào những cơ quan phụ khoa do:
- Rửa âm hộ ko đúng kiểu, thụt rửa hơi sâu hay dùng dung dịch vệ sinh với độ sát khuẩn cao; k rửa vùng kín trước và sau lúc quan hệ tình dục, ở trong kỳ kinh nguyệt, sử dụng băng vệ sinh không chất lượng, không thay băng nhiều lần...
- Chọn quần lót rất chật, làm bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo ra môi trường thuận tiện cho vi-rus phát triển.
- Tác dụng phụ vì sử dụng các nhóm thuốc kháng sinh thời gian dài.
- sử dụng 1 số thuốc nội tiết giống như thuốc ngừa thai, thuốc điều trị bệnh lý về tuyến giáp hay những nhóm thuốc có thành phần corticoids.
- Mất cân bằng Hormone bên trong giai đoạn có thai, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Phụ nữ có bé nhỏ cũng dễ bị nhiễm những căn bệnh PK do trong thời gian mang thai, huyết trắng ra nhiều khiến âm hộ luôn luôn ẩm ướt tạo điều kiện cho vi rút cũng như nấm Candida tăng trưởng.
- Tình trạng stress kéo dài dẫn đến giảm khả năng miễn nhiễm của cơ thể.
- Kích ứng các dụng cụ tránh thai gây nên viêm loét âm hộ.
- Lây căn bệnh qua đường dục tình.
- Quan hệ tình dục vô cùng mạnh hoặc quá nhiều lần làm cho âm hộ bị thương tổn. Những thương tổn này chính là vị trí thích hợp để những vi-rus, nấm xâm nhập, tăng trưởng và gây căn bệnh.
Chữa trị viêm phụ khoa
- Điều trị viêm phụ khoa qua tân dược:
Theo bác sỹ, những thuốc thường dùng trong điều trị những bệnh viêm nhiễm PK như: Nấm Candida Albicans âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung... Là những thuốc kháng khuẩn, có thể dùng theo đường bôi, uống, đặt vùng kín hay cùng với các dung dịch vệ sinh phụ thuộc mỗi đối tượng.
- Trị bệnh viêm phụ khoa bằng biện pháp lấn chiếm
Các biện pháp có khả năng được dùng trong điều trị viêm nhiễm âm hộ như liệu pháp ánh sáng xanh (trong chữa trị viêm nhiễm âm đạo), áp lạnh, đốt điện, Dao LEEP (trong chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung)…
- Chữa trị viêm nhiễm phụ khoa với phụ nữ mang thai
Với trường hợp chị em phụ nữ đang có con mà bị những căn bệnh phụ khoa, giai đoạn chữa trị tuyệt đối phải được khám cũng như làm theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Thực tế, nhiều chị em có thể có suy nghĩ rằng hoãn việc điều trị phụ khoa lại vì nếu như điều trị có khả năng tác hại ít nhiều tới sự an toàn của em bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét