Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai
Loại bỏ thai bằng thuốc chính là hình thức chấm dứt chu kỳ thai nghén khá không nguy hiểm và được đa số chị em chọn lựa hiện nay. Thế nhưng chị em phụ nữ thường để ý đến những phản ứng phụ, những hiện tượng xảy ra sau khi uống viên thuốc đình chỉ thai thứ hai mà thường không để ý các biểu hiện sau khi uống viên thuốc thứ 1. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy cùng tham khảo những nhận định mà các bác sĩ chuyên môn phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một chia sẻ bên dưới.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Đa số chị em quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Các bác sỹ cho biết, sau khi uống viên loại bỏ thai bạn gái thường xảy ra biểu hiện chảy máu âm đạo cũng như bị đau đớn vùng bụng. Dấu hiệu này là vì thuốc bắt đầu có công dụng làm cho bào thai bong tróc ra khỏi thành tử cung.
Ngoài việc sử dụng thuốc loại bỏ thai viên đầu tiên ra máu, chị em còn xuất hiện 1 số biểu hiện như sau đây:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu như chị em thấy đau nhức bụng nhẹ như đau bụng kinh nguyệt và ra một chút máu vùng kín thì đấy là biểu hiện của đình chỉ thai hiệu suất. Điều này chính là bởi vì trong quá trình đẩy túi thai ra khỏi hẳn cơ thể, tử cung ở thai phụ thường bắt buộc co bóp rất mạnh nên làm cho chị em phụ nữ bị đau đớn vùng bụng.
Chị em phụ nữ sẽ bị buồn nôn và đi tả, sốt nhẹ, nổi mề đay, ớn lạnh
Đây là các biểu hiện bình thường ở cơ thể nhằm đẩy thai ra bên ngoài nên chị em phụ nữ không nên quá lo lắng. Chỉ cần để ý nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đủ dinh dưỡng, ko chuyển động cực mạnh, giữ cho ý thức luôn thoải mái, thực hiện vệ sinh cơ quan sinh sản sạch và ko làm "chuyện ấy" cho đến lúc hồi phục là được. Chị em buộc phải đến dịch vụ y tế nhằm tái kiểm tra sau hai tuần loại bỏ thai thông qua thuốc nhằm xác định túi thai đã được loại bỏ hoàn toàn, cơ thể ko xảy ra bất kì nguy hiểm gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau lúc uống viên thuốc thứ nhất đã được tám ngày nhưng vẫn chưa thấy xuất huyết cục hay que thử vẫn hiện lên 2 vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ thai chưa bị phá bỏ. Bắt buộc đến ngay phòng khám chuyên khoa nhằm tiến hành kỹ thuật hút thai nhi, đưa thai ra ngoài.
- Lúc chị em phụ nữ xuất hiện các triệu chứng khác như: Ra máu ào ạt, kéo dài, đau đớn bụng dưới dữ dội thì chị em bắt buộc tiến hành xét nghiệm nước đái hay thử máu. Sau ấy sử dụng biện pháp nạo hút hoặc lấy hết phần thai nhi còn sót ra bên ngoài để tránh khỏi những hệ lụy không mong muốn.
- Nếu như bị sốt cao cũng như ra bạch đái nhiều, điều ấy cũng cho thấy chị em phụ nữ vẫn chưa phá thai thành công. Cần tới gặp bác sĩ ngay nhằm nhận sự tham mưu hiệu quả.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Ra máu chính là tình trạng hoàn toàn thông thường nếu lượng máu ra quá ít, k gây tác động nhiều đến sức khỏe của những chị em phụ nữ.

Xem thêm: Uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét