Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Không bệnh viêm cổ tử cung có lây không

Viêm tử cung là bệnh lý phụ khoa ko còn quá xa lạ đối với chị em. Căn bệnh này chẳng những tác động tới sinh hoạt mỗi ngày mà còn tác động đến tâm lý ở chị em phụ nữ. Chính vì vậy, rất nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu nghi vấn liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời nghi vấn này, các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 xin cung cấp các kiến thức qua bài viết dưới đây.

Viêm tử cung là như thế nào?

Viêm cổ tử cung là hiện tượng tử cung của nữ giới bị viêm, sưng tấy do nấm Candida, vi-rus hay ký sinh trùng xâm nhập vào tử cung gây.
Viêm nhiễm tử cung hay gặp tại nữ giới ở trong lứa tuổi sinh sản. Nguyên nhân gây ra bệnh là vì:
- Làm "chuyện đó" bừa bãi, tạo cơ hội thuận lợi cho những vi rút như clamydia, lậu, herpes thâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười vệ sinh âm hộ hoặc có vệ sinh tuy nhiên không đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai nhiều lần tại các phòng khám không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm tử cung chẳng hề là bệnh lây lan qua đường quan hệ tình dục. Nhưng ở trong trường hợp người bệnh viêm cổ tử cung bị bệnh lý vì trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Nghĩa là mầm bệnh có ở trong dịch sinh dục, dịch âm đạo cũng như máu (tại vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Khi thực hiện chuyện đó, ngay cả QHTD qua miệng, căn bệnh có khả năng lây nhiễm qua vết xước, những vết thương hở hay lở loét...
Viêm nhiễm cổ tử cung dù rằng k khó chữa. Nhưng, nếu ko điều trị sớm có khả năng tác hại trực tiếp đến khả năng sinh sản, sức khỏe của nữ giới cũng như có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác điển hình như: Viêm sang những bộ phận lân cận, vô sinh, nâng cao tác nhân truyền nhiễm các bệnh lý xã hội qua đường quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí có khả năng trở nên 1 trong những yếu tố tăng nguy cơ ung thư không ngờ tới.
Cho nên lúc chưa trị khỏi bệnh lý, tốt hơn cả bạn gái không được QHTD, hay lúc làm "chuyện ấy" nên sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, chị em cũng phải khuyên ông xã đi kiểm tra nhằm chắc chắn về việc không bị lây lan.
Trên đây là những thông báo mà những bác sĩ chuyên khoa mong muốn chia sẻ cho bạn đọc, đặc biệt chính là với các chị em phụ nữ đang lo lắng về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em hiểu hơn về căn bệnh viêm cổ tử cung và đường lây nhiễm bệnh lý của nó. Nên thường thăm khám cũng như siêu âm định kỳ nhằm được bác sỹ tư vấn và kịp thời nhận ra căn bệnh nhanh chóng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét