Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Ngứa rát bên ngoài âm đạo

Ngứa ngáy bên ngoài âm đạo chính là cảm giác khá khó chịu hay thấy tại chị em phụ nữ. Theo một số thầy thuốc, đây không phải là căn bệnh mà là biểu hiện ở vài căn bệnh PK nguy hiểm. Thế ngứa âm đạo ở phụ nữ là đấu hiệu ở bệnh gì? Lí do hình thành ngứa ngáy âm hộ vì đâu cũng như cách trị bệnh thế nào?
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/nhung-cach-va-lai-mang-con-gai-hien-nay-361.html <<
Ngứa bên ngoài âm đạo nguyên nhân do đâu?
Vùng kín ở nữ giới là cơ quan cực kì mẫn cảm, chỉ cần một tí sơ sểnh về cách vệ sinh,chăm sóc cũng sẽ gây ra các trường hợp thất thường, thậm chí là ngứa. Lúc âm hộ của nữ giới mắc ngứa ngáy, rất thường các bạn gái đã mắc một số bệnh lý sau:
Nấm âm đạo: Khi vùng kín nữ giới bị nấm Candida cũng như viêm, âm đạo có khả năng ra nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hoặc xanh nhạt kèm theo các biểu hiện âm đạo bị sưng đỏ cũng như ngứa rát, rất khó chịu.
Vì vi khuẩn: Một số loại vi khuẩn thường dẫn tới ngứa ngáy ở âm đạo như Chlamydia trachomatis. Đây chính là loại vi khuẩn chỉ sinh sôi, phát triển trong một số mô sinh sống tại các môi trường ẩm thấp. Lúc nhiễm virus này, vùng kín của đàn bà có khả năng có triệu chứng ngứa cũng như ra khá nhiều khí hư hơi đặc màu vàng hay vàng nâu.
Loạn khuẩn: Khi môi trường tại vùng kín bị mất thăng bằng có thể làm cho âm đạo nhạy cảm hơn và vi-rus dễ dàng chuyển biến mạnh (kể cả các vi-rus lành tính). Dấu hiệu duy nhất của hoàn cảnh này chính là ngứa vùng kín, những hoàn cảnh ra khá nhiều bạch đái không bình thường.
Bởi vì mụn rộp bộ phận tình dục: mụn giộp sinh dục thường còn gọi là sùi mào gà do vi-rút HPV gây nên. Virus này gây ra u nhú trên bề mặt da, thậm chí là vị trí da tại bộ phận sinh dục gây cảm giác ngứa rát tại bộ phận sinh dục. Bệnh mồng gà càng nghiêm trọng thì cảm giác ngứa ngáy càng nhiều.
Vì rận lông mu: Rận lông mu chính là 1 loại ký sinh thường sống tại 1 số cơ quan da có lông rậm rạp, thậm chí chính là cơ quan sinh dục. Lúc bị rận lông mu xuất hiện, vùng kín ở đàn bà có thể có cảm giác ngứa ngáy xung quanh vùng kín bởi vì rận hút máu ở vị trí này.
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/benh-vien-thu-dau-1-va-mang-trinh-co-dau-khong-369.html <<
Bị ngứa rát âm đạo phải làm sao?
Kiêng cử không gãi âm đạo, bởi vì càng gãi càng khiến cho âm hộ bị trầy xước cũng như hay bị viêm nhiễm, lở loét cũng như bệnh lý có thể nghiêm trọng.
Đi khám phụ khoa tức khắc nhằm được tìm ra căn bệnh và được chữa trị kịp thời. Bởi như đã nhắc ở trên, khi mắc ngứa ngáy vùng kín cực kỳ có thể các bạn bị một trong vài bệnh lý PK nguy hiểm.
Phòng tránh qua cách nào?
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên, mỗi ngày qua nước muối sạch pha loãng. Giảm thiểu lạm dụng các dung dịch vệ sinh. Không thụt rửa sâu vào ở trong âm đạo. Càng thụt rửa sâu, vùng kín càng dễ bị viêm.
Mặc áo quần khô, thông thoáng, sạch sẽ, đồ lót cần nên được làm từ chất liệu cotton mềm mịn để vùng kín sẽ không bị bí bách, thương tổn hay khó chịu.

>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/chi-phi-va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien-o-binh-duong-354.html <<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét